Dự đoán top những xu hướng Marketing hot nhất năm 2021

Năm 2020 vừa qua là một năm đầy biến động do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đến ngành marketing. Nắm bắt được tình hình chung hiện nay buộc ngành phải có sự thay đổi, mở ra một kỉ nguyên mới cho ngành marketing. Dưới đây là Dự đoán những xu hướng Marketing hot nhất năm 2021.

Click ngay: Bí quyết xây dựng chiến lược Facebook Marketing hoàn hảo

Marketing đối với trải nghiệm của khách hàng là quan trọng nhất

những xu hướng Marketing hot nhất năm 2021

Marketing đối với trải nghiệm của khách hàng là quan trọng nhất

Nghĩa là đảm bảo khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời đối với những sản phẩm bạn giới thiệu đến họ. Trên tinh thần xây dựng mối quan hệ về khách hàng, khiến họ trung thành và quay lại với thương hiệu của mình.

Với thời buổi công nghệ 4.0, mạng internet phát triển thì việc để tìm hiểu về thông tin sản phẩm là điều không khó đối với khách hàng. Thậm chí họ còn xem xét lượng đánh giá chất lượng về sản phẩm của khách hàng trước, xem có tốt hay không. Từ đó họ mới có thể cân nhắc đưa ra quyết định là có lên mua hay không.

Bởi vậy mới nói trải nghiệm của khách hàng là quan trọng nhất đối với Marketing. Trên cơ sở cạnh tranh công bằng giữa những cửa hàng trực tuyến, thì cửa hàng nào có đánh giá tốt hơn thì thu hút được khách hàng hơn. Đó là quy luật bất di, bất dịch từ xưa đến nay rồi.

Click ngay: Cập nhật 10 xu hướng thiết kế web sáng tạo năm 2021

Content Marketing là điều kiện cần và đủ hiện nay

Xu hướng viết Content Marketing

Viết Content Marketing là điều cấp thiết cho một doanh nghiệp nếu muốn cơ sở của mình phát triển. Chúng tôi có làm một khảo sát gồm trên 100 người tham gia, thì có 70% số người nói rằng: Họ thông qua bài viết để tìm hiểu về doanh nghiệp hơn là việc xem các quảng cáo nói về doanh nghiệp ấy.

Hình thức content Marketing giúp giảm chi phí cho doanh nghiệp , lại đem lại hiệu quả khá cao. Bằng chứng là lượng truy cập vào trang để đọc rất cao và thu hút được khá nhiều quan tâm từ khách hàng. Nếu bài viết content càng chất lượng thì lượng khách hàng có tiềm năng càng cao.

 Nếu sản phẩm của doanh nghiệp chất lượng, sẽ đồng nghĩa với việc sẽ có lượng khách hàng thân thiết cao. Đây hứa hẹn sẽ là một trong những xu hướng Marketing hot nhất năm 2021.

Xem thêm: Xu hướng thiết kế website năm 2021 – Chia sẻ trực tuyến

Công nghệ thực tế ảo và tăng trưởng (AR và VR) sẽ phát triển

những xu hướng Marketing hot nhất năm 2021

Công nghệ thực tế ảo và tăng trưởng (AR và VR)

Đối với các doanh nghiệp cần chú ý các điều sau khi sử dụng: Được tham gia và được truyền tải thông điệp của thương hiệu mình. Công nghệ AR và VR là công nghệ có thể đáp ứng đầy đủ các điều kiện trên, từ đó giúp doanh nghiệp nắm rõ được sự trải nghiệm của khách hàng.

Công nghệ AR và VR đang trên đà phát triển mạnh mẽ, nếu doanh nghiệp nắm bắt tốt cơ hội này thì sự phát triển ổn định của công ty là điều có thể xảy ra. Cơ hội chỉ đến một lần nên các doanh nghiệp nên cân nhắc và nắm bắt lấy nó.

Cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng

Cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng

Đây được dự đoán là một trong những xu hướng Marketing hot nhất năm 2021. Trên thực tế thì có đến 90%  lượng khách hàng thích trải nghiệm cá nhân. Và các doanh nghiệp có thể tăng hiệu quả marketing lên đến 15% , tiết kiệm chi phí lên đến 30%. Có thể nói đây là chiến lược mà một doanh nghiệp nên trải nghiệm và thực hiện nó.

Thay đổi chiến thuật tiếp thị Marketing đến khách hàng 

Bằng những bộ óc thông minh, với các ý tưởng đầy táo bạo, cộng thêm một phần mạo hiểm của các nhà lãnh đạo. Nhằm thay đổi chiến lược cho công ty về các trải nghiệm của khách hàng. Đồng thời nâng cao các chất lượng về dịch vụ và cả chất lượng sản phẩm. Để bắt kịp xu thế của thời đại công nghệ hiện nay.

Chuyển đổi chiến thuật kịp thời và chuẩn xác giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và có sự phủ sóng rộng hơn. Nhất là trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế do dịch COVID-19 gây ra. Buộc các doanh nghiệp phải có định hướng, hướng đi mới cho doanh nghiệp.

MarTech và sự thiết yếu của mỗi doanh nghiệp

những xu hướng Marketing hot nhất năm 2021

MarTech và sự thiết yếu của mỗi doanh nghiệp

MarTech là sự kết hợp của Marketing và Technology. Nếu là trước đây thì MarTech chỉ phục vụ cho công đoạn tìm kiếm và tiếp cận với những khách hàng đang có nhu cầu, quan tâm về sản phẩm. Nhưng với thời đại công nghệ, nên MarTech cũng có sự cải thiện về chất lượng. Cụ thể là có thể tiếp cận được khách hàng từ chưa có nhu cầu cho đến khi họ đưa ra quyết định chuyển đổi.

Martech được coi là sát thủ trong lĩnh vực tiếp thị.

Bởi sự nhanh nhạy của chúng, nhưng nó  cũng chỉ giúp doanh nghiệp trong việc thao tác, chứ không thể thay thế con người được. Để tránh thất thoát đi một lượng dữ liệu khổng lồ, buộc các doanh nghiệp phải sử dụng MarTech để tiếp thị sản phẩm.

Live Video

Xu hướng Live Video

Phát trực tiếp sẽ giúp thu hút một lượng khách tiềm năng, đang có nhu cầu mua hơn. Có thể nói đây là công cụ hiệu quả trong việc kích cầu cho cho doanh nghiệp. Đồng thời khiến người xem tò mò và bắt đầu quan tâm đến sản phẩm của mình nhiều hơn.

Trên đây là một số dự đoán của chúng tôi về những xu hướng Marketing hot nhất năm 2021. Hy vọng sẽ giúp ích được bạn trong việc cung cấp thông tin, cũng như đưa ra một số nhận định về năm 2021.

 

Close Menu