Top 5 chiến lược marketing cá nhân hóa dành cho doanh nghiệp

Khách hàng khi mua sắm trực tuyến luôn mong muốn nhận được những gợi ý mang tính khác biệt và phù hợp với nhu cầu của họ. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã tiến hành thực hiện các chiến lược marketing cá nhân hoá không chỉ để đáp ứng khách hàng mà còn gia tăng sự trung thành của họ dành cho doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu vấn đề này trong bài viết sau.

Chiến lược cá nhân hóa theo phân khúc khách hàng

Cá nhân hoá theo phân khúc khách hàng là chiến lược phổ biến nhất và dễ sử dụng nhất mà bạn có thể lựa chọn. Mỗi phân khúc khác nhau sẽ có từng chiến lược nội dung cụ thể khác nhau. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn có nhiều phân khúc khách hàng thì bạn có thể áp dụng công thức 80:20 (80% nội dung chung, 20% nội dung cá nhân hoá) lên nội dung của chiến lược.

Xem ngay: Phân khúc khách hàng và cách phân khúc khách hàng hiệu quả

Chiến lược cá nhân hóa theo giai đoạn mua hàng

Để thực hiện chiến lược cá nhân hoá theo giai đoạn mua hàng, điều bạn cần thực hiện chính là trả lời được thắc mắc và giải quyết được mọi vấn đề của khách hàng trong từng giai đoạn cụ thể. Những nội dung khách hàng được doanh nghiệp cung cấp chính là yếu tố quan trọng giúp khách hàng thực hiện chuyển tiếp đến những giai đoạn sâu hơn thuộc hành trình mua hàng của khách hàng.

Chiến lược cá nhân hóa theo từng khách hàng

Với chiến lược cá nhân hoá theo từng khách hàng, bạn cần xác định được các đối tượng khách hàng mà bạn mong muốn bằng cách phác hoạ chân dung và thực hiện các chiến lược tiếp thị cụ thể đến họ. Các hoạt động marketing này qua thời gian sẽ ngày càng được cải thiện khi doanh nghiệp thu thập được đầy đủ các thông tin, insight và dữ liệu cần thiết của khách hàng mục tiêu đó.

Chiến lược cá nhân hóa theo chân dung khách hàng

Bạn nên tối ưu chiến lược marketing của mình bằng cách thực hiện cá nhân hoá tệp khách hàng mục tiêu dựa trên chân dung đã được phác họa trước đó. Từ mỗi chân dung khách hàng khác nhau, bạn có thể phát triển thông điệp cá nhân hoá của mình sao cho phù hợp với từng insight khách hàng riêng biệt. Tuy nhiên, content của bạn không nên chỉ tập trung vào một tệp khách hàng duy nhất mà cần phải đa dạng cho các chân dung khách hàng khác nhau.

Xem thêm: Chân dung khách hàng: Tầm quan trọng và cách xác định chân dung khách hàng

Cá nhân hóa theo khách hàng tiềm năng

Một chiến lược marketing cá nhân hoá khác mà doanh nghiệp nên áp dụng là cá nhân hóa khách hàng tiềm năng. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải sáng tạo các nội dung dựa trên vấn đề của khách hàng để cung cấp đến họ những nội dung phù hợp với nhu cầu của họ nhất.

Tuy nhiên, việc đáp ứng nhu cầu của tất cả khách hàng là điều không thể. Vì vậy, bạn chỉ cần lựa chọn ra những vấn đề tiêu biểu nhất và triển khai chúng.

Thực hiện chiến lược cá nhân hoá marketing cá nhân hoá là điều cần thiết mà không một doanh nghiệp nào nên bỏ qua bởi những lợi ích mà nó mang lại. Tuy nhiên, đây là một công việc tốn rất nhiều thời gian cũng như nguồn lực và bạn chắc chắn không thể thực hiện theo cách thủ công.

Vì thế, bạn nên lựa chọn Bizfly CRM bởi đây là công cụ tối ưu có khả năng hỗ trợ bạn thực hiện các chiến lược tiếp thị cá nhân hoá dễ dàng. Với Bizfly CRM, mọi dữ liệu khách hàng đến từ nhiều nguồn tin khác nhau đều được thu thập đầy đủ tại mọi điểm chạm trên hành trình khách hàng.

Các dữ liệu này còn được lưu trữ và đảm bảo an toàn trên một hệ thống duy nhất có khả năng lọc hay hợp nhất các thông tin trùng nhau. Ngoài ra, phần mềm CRM của Bizfly còn được tích hợp cùng giải pháp SMS, Chat, Email giúp bạn liên lạc với khách hàng và hiểu rõ hơn về nhu cầu của họ. Nếu bạn tin tưởng và muốn sử dụng Bizfly CRM để hỗ trợ việc thực hiện chiến lược marketing cá nhân hoá thì hãy liên hệ ngay với Bizfly qua số hotline 1900 636465.

Biᴢflу – Giải pháp chuyển đổi số Martech và Salestech

Chuyên cung cấp giải pháp phần mềm chatbot, thiết kế web, crm, email marketing nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng chuyển đổi số giúp tăng trưởng kinh doanh.

  • Địa chỉ: Hapulico Complex, Tầng 17 Tòa nhà Center Building, Số 1 Nguуễn Huу Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội.
  • SĐT: 1900 63 64 65
  • Website: https://bizfly.vn/

Close Menu