Các mẹo giảm cân với máy chạy bộ mà ai cũng nên biết

Giảm cân với máy chạy bộ là phương pháp đốt cháy mỡ hiệu quả. Nhiệt lượng được sinh ra trong quá trình tập, giúp cơ thể đem năng lượng dự trữ ra để sử dụng. Bên cạnh đó, các vùng chân, tay cũng được tập luyện, tăng sức bền và dẻo dai.

1. Lựa chọn máy chạy bộ

Trước khi muốn giảm cân với máy chạy bộ, điều đầu tiên là bạn cần lựa chọn một chiếc máy phù hợp. Không phải lúc nào máy đắt nhất cũng là thứ tốt nhất! Máy chạy bộ đắt tiền nhưng không mang lại hiệu quả hay không thể sử dụng hết tính năng của nó thì thật lãng phí.

Nên lựa chọn máy chạy bộ phù hợp với cân nặng.

Sẽ cần nhiều yếu tố để bạn lựa chọn một máy chạy bộ phù hợp với mình. Bạn nên quan tâm đến công suất và tải trọng của máy đầu tiên. Những người đang muốn giảm cân thường có cân nặng lớn, do đó, các dòng máy mini hay khung sườn nhỏ sẽ không đủ khả năng chịu được lựa tác động lớn. Hãy tham khảo và nhờ sự giúp đỡ của nhân viên tư vấn tại cửa hàng để lựa chọn được chiếc máy phù hợp.

2. Lựa chọn trang phục

Có lẽ nhiều người nghĩ rằng khi chạy bộ thì không cần thiết quan tâm nên mặc gì. tuy nhiên, mặc trang phục thế nào cũng có ảnh hưởng đến kết quả tập của bạn.

Mặc trang phục thể thao thoải mái.

Trang phục mặc không thoải mái, quần tập quá ôm hay bó sát khiến bạn khó chịu. Điều này khiến mọi hoạt động bị hạn chế! Khi bạn sải chân, quần áo sẽ siết lấy cơ thể khiến mạch máu khó lưu thông.

Bạn nên chọn các trang phục được thiết kế chuyên biệt cho thể thao. Chúng sẽ giúp bạn dễ chịu, thấm hút tốt mồ hôi. Bạn cũng có thể mua thêm các phụ kiện như băng đầu để tránh dơ tóc hoặc tóc bám vào mặt khi chạy. Sử dụng giày thể thao để chạy, đừng mang những đôi giày kiểu vì chúng vừa nặng lại gây đau chân đấy!

3. Lựa chọn thời điểm, không gian tập

Nếu bạn có nhiều thời gian rảnh, bạn hoàn toàn có thể tập chạy bộ bất cứ khi nào trong ngày. Đối với người chạy bộ giảm cân thì họ cần chạy trong thời gian lâu để đốt năng lượng nhiều hơn. Do đó, cần lưu ý ăn trước khi chạy ít nhất 30 phút để cơ thể có đủ năng lượng. Nên chọn thực phẩm như chuối, yến mạch, sữa dành cho người giảm cân.

Không gian tập luyện cần thông thoáng và rộng rãi. Vừa tạo cảm giác thoải mái vừa không khiến bạn bị ngộp khi tập quá sức. Bạn có thể vừa chạy vừa nghe nhạc hoặc xem chương trình giải trí để quên đi mệt mỏi.

4. Bài tập đi bộ cường độ vừa phải đến nhanh

Bắt đầu tuần mới với 60 phút tập luyện cường độ vừa phải . Bạn có thể đốt cháy tới 300 hoặc 400 calo tùy thuộc vào tốc độ và trọng lượng của mình.

Nên tập từ cường độ nhẹ đến nặng 

Sau khi khởi động trong 10 phút với tốc độ đi chậm đến vừa phải, hãy tăng tốc độ của bạn lên đi bộ nhanh để đưa nhịp tim lên đến 60% –70% nhịp tim tối đa. Sau khi đó bạn bắt đầu tăng tốc độ chạy lên nhanh hơn, đồng thời tăng độ dốc lên.

Lưu ý: Bạn chỉ cần lấy 220 trừ đi số tuổi sẽ có được nhịp tim tối đa. Nhiều máy có  bộ phận theo dõi nhịp tim có thể giúp bạn theo dõi nhịp tim và mức độ gắng sức của mình.

Việc tăng độ khó từ từ, sẽ giúp cơ thể bạn làm quen với cường độ chạy, tránh trường hợp bị chuột rút.

Trên đây là những thông tin bổ ích về việc sử dụng máy chạy bộ. Để lựa chọn máy phù hợp, bạn có thể tham khảo website https://www.sieuthitaigia.vn. Chúng tôi có rất nhiều mẫu máy đa dạng, chắc chắn sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn đấy!

Close Menu